Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC của ngành Nội vụ; phòng Nội vụ đề nghị các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt một số nội dung sau:
Các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Nội vụ, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh và đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện và trên cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, huyện) hoặc qua dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của dịch vụ Bưu chính công ích.
Các đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhu cầu giải quyết các TTHC thuộc lĩnh vực Nội vụ thực hiện theo một trong các hình thức sau:
- Nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Danh mục các thủ tục áp dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện theo quyết định 1929/QĐ-UBND ngày 23/6/2020 của UBND tỉnh. Trình tự thực hiện các bước:
Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin DVC trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https: dichvucong.hatinh.gov.vn.
Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.
Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4 (tùy theo thủ tục hành chính yêu cầu), chọn đơn vị là UBND huyện Hương Khê và chọn thủ tục.
Bước 4: Khai báo, đính kèm từng thành phần hồ sơ theo yêu cầu và gửi đi khi các thành phần hồ sơ đính kèm đầy đủ và hợp lệ.
Bước 5: Nộp tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng dẫn của cán bộ Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công huyện.
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện:
Đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ: Trung tâm hành chính công huyện Hương Khê, số 15, đường Nguyễn Trung Thiên, TDP 5, Thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi, ngoài bìa hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ - Tên thủ tục hành chính; địa chỉ và số điện thoại liên hệ.
2. Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức phụ trách tham mưu lĩnh vực Nội vụ các đơn vị, địa phương không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, tận tình chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua các Dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ BCCI đối với các thủ tục ngành Nội vụ; thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được công bố theo quy định. Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.
Quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và tổ chức, cá nhân liên hệ phòng Nội vụ (qua Đ/c Nguyễn Kim Thanh, Chuyên viên, Số điện thoại, Zalo: 0972.749.223) để được hướng dẫn cụ thể.