Tại phiên tiếp, có 4 lượt công dân phản ánh, kiến nghị với các nội dung liên quan đến tranh chấp đất lâm nghiệp, cấp đổi giấy CNQSD đất, chế độ chính sách.
Theo đó, công dân Nguyễn Khắc Hỏa và Nguyễn Văn Hùng thôn Bình Phúc, xã Lộc Yên phản ánh, gia đình đã được UBND huyện giao đất trồng rừng năm 1995 tại Tiểu khu 226, xã Lộc Yên nhưng đến nay chưa được cấp giấy CNQSD đất lâm nghiệp, với lý do việc giải quyết tranh chấp chưa dứt điểm, đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết để các gia đình được cấp giấy CNQSD đất.
Công dân Phạm Văn Thuận, tổ dân phố 11, Thị trấn Hương Khê phản ánh, năm 2007 gia đình có mua một ô đất của bà Hoàng Thị Sơn tại thôn 9, xã Phú Phong, nay TDP 11, Thị trấn (ô đất đã được UBND huyện cấp giấy CNQSD đất mang tên ông Đặng Cao Cường, con trai bà Hoàng Thị Sơn), đến nay ông đã nhiều lần đến các cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục sang tên, cấp đổi giấy CNQSD đất nhưng chưa thực hiện được, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Công dân Nguyễn Thị Cương, thôn 5, xã Hương Liên phản ánh bà là người dân tộc Chứt, đã sinh con là cháu Đậu Minh Khang, không may bị bệnh hiểm nghèo đã mất, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét hỗ trợ mai táng phí.
Công dân Nguyễn Văn Minh, thôn 2, xã Hương Giang đề nghị các cấp giải quyết dứt điểm việc ông Phạm Thuyên, thôn 2, xã Hương Giang thuê người dùng máy múc đất cạnh 5 ngôi mộ của gia đình ông, do mưa lũ kéo dài nên làm sạt lở, có nguy cơ sụp đổ 5 ngôi mộ.
Sau khi nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân; trao đổi của đại diện các cơ quan chuyên môn; các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp thu, định hướng về giải quyết các nội dung công dân đề xuất, kiến nghị; giao các phòng, ban chuyên môn rà soát từng vấn đề cụ thể, hướng dẫn, trả lời, giải quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời yêu cầu các phòng, ban, đơn vị; UBND các xã, thị trấn nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật; tránh khiếu nại kéo dài, vượt cấp.