Tại phiên tiếp công dân, lãnh đạo huyện đã nghe ông Đoàn Bá Duyệt, thôn Vĩnh Phúc, xã Hương Vĩnh, phản ánh ông nhận chuyển nhượng của ông Nguyễn Văn Đệ, thôn Thuận Trị, xã Hương Vĩnh một thửa đất sản xuất tại khu vực chân đập Nhà Quan, song quá trình làm việc và kiểm tra thực địa, UBND xã Hương Vĩnh không lập biên bản và sau khi đo đạc xong UBND xã tổ chức chặt 500 cây keo của gia đình ông, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Ông Trần Đức Bình, thôn 6, xã Hương Giang (được ông Lê Đức Huyến cùng xã ủy quyền) đề nghị cấp giấy CNQSD đất lâm nghiệp tại Tiểu khu 209, xã Hương Giang cho gia đình ông theo Quyết định giải quyết khiếu nại số 7268/QĐ-UBND ngày 18/12/2019 của UBND huyện. Ông Phạm Văn Thuận, thôn 4, xã Hòa Hải, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cấp đổi giấy CQSD đất cho gia đình ông tại Tổ dân phố 11, Thị trấn và ông Nguyễn Văn Bình, thôn 4, xã Hương Thủy, phản ánh ông nhận chuyển nhượng 1 thửa đất của ông Nguyễn Văn Tiến, thôn 3, xã Hương Thủy, nhưng đến nay chưa được các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn cụ thể để làm thủ tục chuyển nhượng, đồng thời xây dựng hồ sơ cấp đổi giấy CNQSD đất cho gia đình ông.
Điều đáng nói ở đây là trong số 4 vụ việc nêu trên thì đã có 3 vụ việc đã được các công dân khiếu nại lên các cấp chính quyền trước đó và đã được lãnh đạo huyện tiếp định kỳ, các xã xem xét hướng dẫn giải quyết; riêng vụ việc ông Đoàn Bá Duyệt, thôn Vĩnh Phúc, xã Hương Vĩnh tiếp tục gửi đơn đến Văn phòng tiếp công dân Trung ương Đảng. Đối với vụ việc ông Phạm Văn Thuận, thôn 4, xã Hòa Hải, theo báo cáo của Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Hương Khê, hiện nay hồ sơ cấp giấy CNQSD đất của gia đình ông Thuận, UBND Thị trấn đã hoàn thiện, gia đình ông đã trực tiếp nộp tại Trung tâm hành chính công huyện.
Với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân. Cùng với trực tiếp trả lời làm rõ thêm nội dung công dân tiếp tục phản ánh, các đồng chí chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trả lời các ý kiến, kiến nghị của công dân, đồng thời, tuyên truyền, giải thích để công dân nắm rõ hơn quy định của pháp luật về tiếp dân, từ đó công dân nắm rõ quyền, trách nhiệm của mình khi tham gia tiếp xúc, đối thoại theo qui định.