Đồng chí Nguyễn Thanh Điện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Ngô Xuân Ninh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2023.
Tại phiên tiếp công dân tháng 10, đã có 6 lượt công dân phản ánh, kiến nghị với các cơ quan chức năng về nội dung liên quan chính sách làm nhà ở cho hộ cận nghèo; lấn chiếm, tranh chấp đất ở, đất lâm nghiệp, cấp đổi giấy CN QSD đất.
Theo đó, công dân Phan Anh Tú, thôn Phú Giang, xã Phú Gia phản ánh về việc xin hỗ trợ làm nhà ở cho hộ cận nghèo.
Ông Trần Đình Sơn, ở tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê phản ánh về việc ông mua đất ở của ông Lê Quang Hòa, thôn 4, xã Gia Phố. Hiện ông Hòa đã nhận tiền nhưng chưa giao được giấy CN QSD đất cho ông Sơn...
Công dân Thái Hồng Vinh, thôn 9, xã Hòa Hải đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc lấn chiếm đất ở và xây dựng công trình trái phép của bà Phan Thị Hợi cùng con trai là Nguyễn Viết Vinh tại thôn 7, xã Hương Long đối với phần đất ở của gia đình ông Thái Hồng Vinh.
Ông Dương Kim Tâm và Dương Kim Thành, thôn Trung Tiến, xã Điền Mỹ đề nghị giải quyết lấn chiếm đất rừng tại Tiểu khu 144, xã Điền Mỹ với ông Bùi Quang Thái, thôn Trung Thành, xã Điền Mỹ.
Ông Nguyễn Văn Thành, thôn Phố hòa, xã Gia Phố đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết cấp giấy CN QSD đất cho gia đình ông tại thôn Phố Hòa, xã Gia Phố.
Ông Lê Khắc Kiên, thôn 4, xã Hương Lâm đề nghị cơ quan chức năng có thấm quyền giải quyết việc tranh chấp đất rừng giữa gia đình ông với ông Đoàn Văn Tỵ và tranh chấp tài sản (cây keo) với bà Trần Thị Luyến...
Sau khi nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân; trao đổi thảo luận, tham mưu hướng giải quyết của đại diện các cơ quan chuyên môn; các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp thu, định hướng về giải quyết các nội dung công dân đề xuất, kiến nghị; giao các phòng, ban chuyên môn rà soát từng vấn đề cụ thể, hướng dẫn, trả lời, giải quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện cử cán bộ chuyên môn theo dõi, đôn đốc, giám sát các phòng, ban, đơn vị xã, thị liên quan trong việc xử lý các vụ việc mà công dân phản ánh; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp.