Sáng 16/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức tập huấn tuyên truyền hướng dẫn người dân và doanh nghiệp khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đồng chí Bùi Đắc Thể PGĐ Sở Thông tin –Truyền thông, Hoàng Công Lý, PCT UBND huyên đến dự phát biểu khai mạc.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được lãnh đạo của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh giới thiệu về Trung tâm hành chính công tỉnh, các dịch vụ công trực tuyến, quy trình thực hiện một dịch vụ công trực tuyến tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, công dân có thể đăng ký nộp hồ sơ hành chính, điền và gửi trực tiếp các mẫu văn bản đến các cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ vào bất kỳ nơi đâu và bất cứ thời gian nào thông qua máy tính và các thiết bị smartphone có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, thông tin trao đổi xử lý hồ sơ và kết quả xử lý hồ sơ được cung cấp cho quý khách hàng thông qua tài khoản tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến và được gửi qua email hoặc qua số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký. Dịch vụ này cho phép công dân có thể truy cập tới các thủ tục hành chính, quản lý hồ sơ của cá nhân, theo dõi quá trình xử lý thông qua phương tiện điện tử (Internet, điện thoại di động, truyền hình tương tác). Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Buổi tập huấn đạt được kết quả cao, đa số người dân, doanh nghiệp tham dự đều đồng tình, ủng hộ với chủ trương của tỉnh về Trung tâm hành chính công, triển khai Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến, trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.