Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước của Chính phủ về Chính phủ điện tử và các Thông tư của Bộ Tài chính quy định về giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước. Trong thời gian một buổi, 234 học viên là chủ tài khoản và kế toán của 117 đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn đã được cán bộ chuyên môn Kho bạc Nhà nước tỉnh cung cấp, hướng dẫn các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn cài đặt dịch vụ trực tuyến, dịch vụ công. Theo đó, các nội dung gồm hướng dẫn đăng ký sử dụng Dịch vụ công trực tuyến KBNN và cài đặt chương trình Dịch vụ công đối với các đơn vị sử dụng ngân sách; đăng ký mở, sử dụng, bổ sung, thay đổi mẫu dấu, chữ ký; đăng ký rút tiền mặt tại KBNN; kê khai giao nhận hồ sơ yêu cầu thanh toán chi thường xuyên…Ngoài ra, các kế toán còn được đại diện các nhà mạng Viettel và Vinaphone Hà Tĩnh cấp và hướng dẫn sử dụng chứng thư số tham gia Dịch vụ công trực tuyến KBNN.
Việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước là một bước quan trọng trong thực hiện chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước, từng bước cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước của hệ thống Kho bạc Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả thi hành công vụ trên cơ sở đơn giản hoá về thủ tục, minh bạch về hồ sơ, chứng từ, nội dung kiểm soát, tiến tới thực hiện quy trình kiểm soát chi điện tử. Đồng thời giúp cho các đơn vị kịp thời nắm bắt các nội dung cơ bản, các quy trình nghiệp vụ về dịch vụ công trực tuyến; trao đổi, xử lý các khó khăn, vướng mắc về nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác và triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.
Văn Hùng ( Kho bạc NN Hương Khê)