Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực Y tế trong thời gian tới, Sở Y tế đề nghị:
1. Các đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh)
- Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các TTHC có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan quản lý Sở Y tế hoặc Chuyên mục Dịch vụ Công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế tại địa chỉ http://soyte.hatinh.gov.vn/?page=home chọn chuyên mục Thủ tục hành chính sau đó chọn Dịch vụ công trực tuyến.
- Đối với đăng ký tài khoản bằng điện thoại thông minh có thể quét Mã QR dưới đây để vào Cổng DVC Quốc gia:
- Đối với đăng ký tài khoản bằng điện thoại thông minh có thể quét Mã QR dưới đây để vào Cổng DVC trực tuyến tỉnh:
(Hướng dẫn sử dụng đăng ký thành công tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh chi tiết tại phụ lục kèm theo).
2. Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử, Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của Sở Y tế có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được UBND tỉnh công bố theo quy định.
3. Các đơn vị trong Ngành Y tế:
3.1. Chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị thực hiện ngay việc đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức có tài khoản để truy cập, sử dụng theo quy định (Thực hiện theo Văn bản chỉ đạo số 2190/UBND-PC1 ngày 7/4/2020 của UBND tỉnh). Đồng thời báo cáo tỷ lệ (%) cán bộ, công chức viên chức của đơn vị đăng ký thành công tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh về Sở Y tế trước ngày 23/5/2022 để theo dõi tiến độ thực hiện.
3.2. Tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến như:
- Có thể nộp hồ sơ ở nhà, ở cơ quan, công ty; ở mọi nơi có kết nối internet, qua điện thoại thông minh, ipad, máy vi tính.Thời gian đăng ký thành công tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến chỉ mất từ 10 đến 20 phút.
- Giảm chi phí về thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại, không phải đến trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.
- Kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh sẽ được Sở Y tế trả miễn phí vận chuyển cước cho tổ chức, cá nhân qua đường Bưu điện (Dịch vụ BCCI) trừ các TTHC thuộc lĩnh vực Giám định Y khoa và An toàn thực phẩm.
3.3 Hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thông qua các Dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.
4. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân liên hệ với Sở Y tế (qua số điện thoại, zalo 0949.30.8168 - Đ/c Nguyễn Văn Cẩn, chuyên viên tiếp nhận và trả kết quả TTHC) để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể.
* Thông tin chi tiết xem file đính kèm: