Đồng chí Nguyễn Thanh Điện, TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiệp, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Thanh Tuấn, UV BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị.
Tại buổi tiếp đã có 5 lượt công dân kiến nghị, phản ánh liên quan đến các nội dung: Ông Phan Công Lợi, cư trú thôn 7, xã Hương Thủy, đề nghị cấp Giấy CNQSD đất cho các gia đình tại vùng đồi ba cạnh, tiểu khu 186, xóm 7, xã Hương Thủy; Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Tân Trung, xã Hương Trạch đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp thửa đất số 25, tờ bản đồ số 85 tại xứ Hốc Lâm, thân Tân Trung, xã Hương Trạch giữa ông và ông Võ Phương Thìn, thôn Tân Trung, xã Hương Trạch.
Bà Trần Thị Xuân, thôn Bình Minh, xã Hương Bình...
Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Tân Trung, xã HươngTrạch...
Ông Nguyễn Kim Hợp, thôn 2, xã Phú Phong đề nghị cấp giấy CNQSD đất cho gia đình bà Trần Thị Hòe, thôn Hương Đồng, xã Lộc Yên theo Quyết định số 1133/QĐ-UBND ngày 08/4/2023 của UBND huyện; Bà Nguyễn Thị Thanh, thôn Tân Hội, xã Hương Trạch đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất lâm nghiệp và tài sản trên đất tại Tiểu khu 257, xã Hương Trạch giữa gia đình bà với gia đình ông Võ Hồng Kỳ, xã Hương Trạch; Bà Trần Thị Xuân, thôn Bình Minh, xã Hương Bình, đề nghị làm rõ ranh giới vườn của gia đình với vườn bà Phan Thị Kiều, thôn Bình Minh, xã Hương Bình.
Sau khi lắng nghe các ý kiến, đề xuất kiến nghị của công dân và các ý kiến tham vấn, trả lời đối thoại của các phòng, ban, ngành liên quan, các đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trao đổi với các công dân về nội dung công dân đề xuất, kiến nghị.
Đồng thời yêu cầu các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện nghiên cứu, hướng dẫn, giải đáp các ý kiến của công dân bảo đảm khách quan, đúng quy định của pháp luật. Tăng cường vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật; tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài.