08:09 Thứ năm, 14/12/2017 Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh

HỆ THỐNG MENU

Hoc tap tam guong ĐĐ HCM_Trai
Nguyễn Du

LIÊN KẾT WEBSITE

Sàn giao dịch điện tử tỉnh Hà Tĩnh
Cong chinh phu
Cong thong tin dien tu tinh
Dieu hanh tac nghiep
Nonng thon moi
Bao ha Tinh
Nga ba dong loc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết về Trang thông tin điện tử huyên Hương Khê qua hình thức nào?

Qua Quảng cáo

Được giới thiệu

Qua mạng Internet

Qua Website khác

Qua báo, đài, tivi

Qua công cụ tìm kiếm

Tất cả các ý kiến trên

LƯỢT NGƯỜI TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 1787

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 24369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5085163

Trang nhất » Tin Tức » Giáo dục - Đào tạo

BIENDAOQUEHUONG

PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG KHÊ: Giao ban mô hình trường học mới Việt Nam

Chủ nhật - 08/01/2017 19:16
Sáng ngày 05/12/2016, Phòng GD&ĐT đã tổ chức giao ban hiệu trưởng các trường Tiểu học, giáo viên chủ nhiệm dạy các lớp mô hình trường học mới trong toàn huyện.
      Với mục đích được lắng nghe tiếng nói từ giáo viên trực tiếp dạy lớp học thực hiện theo mô hình trường học mới Việt Nam MHTHM trong năm học 2016-2017 về 3 chủ đề chính: Hiểu biết chung về công tác chỉ đạo, triển khai dạy học theo MHTHM; Một số chia sẻ, trao đổi, thảo luận về nâng cao chất lượng dạy học tại lớp MHTHM; Những khó khăn, vướng mắc cần được giải đáp trong tổ chức lớp học, thực hiện chương trình, sử dụng công cụ hỗ trợ, hoạt động giáo dục và hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp và huy động và tham gia của cha mẹ, cộng đồng; công tác đánh giá học sinh trong lớp học MHTHM …
       Qua kết quả giao ban cấp tỉnh tại trường Tiểu học Hương Trà ngày 27/12/2016 và 16 ý kiến đại diện cho 16 trường có học theo MHTHM  tại buổi giao ban hôm nay, giáo viên đứng lớp tại lớp MHTHM đã khẳng định những ưu điểm nổi trội mà dạy học theo MHTHM như: học sinh tự tin, tự nhiên, sáng tạo, hợp tác chia sẻ tốt, môi trường tổ chức lớp học phát huy tốt nhiều kỹ năng trong giao tiếp, các hoạt động theo MHTHM giúp các em hòa nhập sáng tạo trong cuộc sống, dần có thói quen, kỹ năng ứng phó với các tình huống trong cuộc sống. Tại buổi giao ban một số giáo viên đã đưa ra một số kinh nghiệm thực hiện trong quá trình tổ chức lớp học MHTHM như khắc phục tình trạng học sinh ít tham gia nhóm, cộng đồng; học sinh tự học chậm hơn và một số học sinh hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ học tập; chia sẻ về hoạt động trải nghiệm, giáo dục… sự tham gia của phụ huynh vào lớp học, quá trình giáo dục… Bên cạnh đó cũng nêu lên một số trăn trở như lớp học đông khó cho tổ chức hoạt động; về một số bài học dài, khó so với một tiết học, sử dụng đội ngũ hội đồng tự quản và phụ trách học tập của lớp học; vai trò điều hành, giáo viên- học sinh; đồ dùng dạy học cho dạy học MHTHM…
      Kết luận buổi giao ban, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã trả lời tất cả các câu hỏi, chia sẻ những boăn khoăn của giáo viên về MHTHM; Thống nhất chỉ đạo, định hướng những nội dung, công việc tiếp theo cho cuối học kì và năm học; vận dụng linh hoạt trong tổ chức lớp học; luôn nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn học, đối chiếu đối tượng học sinh, điều kiện, thiết bị dạy học để tổ chức lớp học đảm bảo phát huy được tính tích cực, sáng tạo, chia sẻ, hợp tác của mỗi học sinh. Chú trọng việc quan sát, lắng nghe trong quá trình tổ chức lớp học để hỗ trợ đúng lúc, động viên, tư vấn kịp thời cho học sinh ngày càng tiến bộ. Mỗi học sinh biết so sánh kết quả học tập của chính mình hôm qua và hôm nay, biết chia sẻ, hợp tác trong nhóm luôn vận động một cách tích cực… Đội ngũ tư vấn của ngành luôn đồng hành với giáo viên trong mọi tiết học.
                                                                            Lê Hữu Tân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn