
Đồng chí Đặng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu...

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, đồng chí Đặng Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể, toàn diện của cá nhân và tổ chức về cách sống, làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số.

Đến nay huyện Hương Khê đã cung cấp 185 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Xã Hương Xuân đã cung cấp 89 dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện đề án 06 của Chính phú về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 toàn huyện đã cấp Căn cước công dân cho 100% công dân trong độ tuổi.

Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành viên BCĐ chuyển đổi số xã Hương Xuân và các tổ chuyển đổi số ở cộng đồng phát huy cao tinh thần nhiệt huyết, tuyên truyền, phối hợp các đơn vị liên quan, tích cực hỗ trợ đến tận người dân thực hiện các dịch vụ tiện ích của công nghệ số; phấn đấu toàn xã có trên 80% người dân được tạo tài khoản dịch vụ công và sử dụng thành thạo để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 và 4, 100% người dân được kích hoạt định danh điện tử mức độ 2.

Đồng chí Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân phát biểu ...

Các đại biểu dự lễ ngày hội chuyển đổi số xã Hương Xuân...
Tại ngày hội chuyển đổi số, xã Hương Xuân đã phối hợp với các đơn vị Công an huyện; Chi cục Thuế; Bảo hiểm Xã hội; VNPT; Viettel; MobiFone; Agribank, Viettinbank và Điện lực Hương Khê triển khai 9 gian hàng, hỗ trợ người dân chuyển đổi số trên các lĩnh vực, từ đó giúp người dân tiên phong sử dụng nền tảng công nghệ số.



Theo đó, tại ngày hội có trên 1.000 người dân địa phương đã được hỗ trợ các dịch vụ như: tích hợp định danh điện tử vào CCCD; mở tài khoản thanh toán, hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; hướng dẫn người dân cài đặt VssID, thực hiện rút hoặc nộp mới hồ sơ BHXH; đăng ký thông tin thuê bao di động chính chủ, đăng ký ví điện tử phục vụ nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công để giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.