

Các đội tranh tài ở 3 phần thi: Kiến thức hàng Việt, Ý tưởng thanh niên và Năng khiếu.


Các phần thi tập trung vào những nội dung: hiểu biết của đoàn viên, thanh niên về các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam; sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật An toàn thực phẩm; một số thông tin về kinh tế, thị trường…

Ở phần thi Kiến thức hàng Việt, được chia làm 2 nội dung: “Trắc nghiệm” và “Tinh mắt nhanh tay chọn ngay thương hiệu Việt”.

Các đội thi trả lời 15 câu hỏi về kiến thức tiêu dùng theo hình thức trắc nghiệm và10 câu hỏi về logo thương hiệu hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

Phần thi Ý tưởng thanh niên, mỗi đội giới thiệu sản phẩm và nêu ý tưởng phát triển thương hiệu sản phẩm 1 sản phẩm OCOP trên thị trường.

Phần thi Năng khiếu, mỗi đội thể hiện 1 tiểu phẩm theo hình thức sân khấu hóa có nội dung tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giới thiệu về các thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm sản xuất trong tỉnh; đề xuất, kiến nghị phát triển thương hiệu trong thời gian tới.

Tại hội thi, các đội đã trưng bày gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và sản phẩm của mô hình kinh tế thanh niên của địa phương.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hương Khê. Đội Vũ Quang giành giải nhì. Đồng giải ba là đội Hương Sơn và Đức Thọ.