Ngày 20/3, tại Trụ sở tiếp công dân huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Điện, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Ngô Xuân Ninh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2023. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND và một số phòng, ban, đơn vị liên quan.

Với những kiến nghị, phản ánh liên quan chủ yếu đến lĩnh vực đất đai, cụ thể như: Ông Nguyễn Kim Hợp, thôn 2, xã Phú Phong, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp giấy Chứng nhận Quyền sử dụng (CNQSD) đất cho gia đình ông tại thửa đất số 414, Tờ bản đồ 07, với diện tích 4.667,6 m2 tại thôn 2, xã Phú Phong theo đúng quy định; Ông Lê Xuân Hiếu, thôn Bình Giang, xã Hương Bình, đề nghị giải quyết việc tranh chấp đất tại xứ Đồng Bồng giữa gia đình ông với gia đình ông Lê Xuân Trát, ở thôn Bình Giang, xã Hương Bình;

Ông Nguyễn Đăng Lý, thôn 4, xã Hòa Hải, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn ông thực hiện Quyết định số 03/2022/QĐST-DS ngày 29/6/2022 của Tòa án nhân dân huyện về việc công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, đối với việc tranh chấp quyền sử dụng đất lâm nghiệp giữa gia đình ông với gia đình ông Thái Văn Tiến, xã Hòa Hải; Ông Nguyễn Văn Lý, thôn Hòa Sơn, xã Hương Xuân, đề nghị đền bù một phần đất của ông (khoảng 500m2) nằm trong đất trang trại của bà Lê Thị Phương; Bà Nguyễn Thị Hương, Tổ dân phố 11, Thị Trấn, đề nghị làm rõ việc UBND huyện cấp giấy CNQSD đất số T093921, mang tên bà Nguyễn Thị Hương, cấp ngày 09/12/2001, còn thiếu 41,6m2.

Ngay tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trao đổi với các công dân về các nội dung công dân đề xuất, kiến nghị; Giao các phòng, ngành chuyên môn hướng dẫn, giải đáp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân; đồng thời khẳng định sẽ có chỉ đạo cụ thể để giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các phòng, ngành liên quan; UBND các xã, thị trấn cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật; tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài.